GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT: HỌC SINH NHẶT ĐƯỢC TIỀN RƠI, TÌM NGƯỜI TRẢ LẠI

Lượt xem:

Đọc bài viết

GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT: HỌC SINH NHẶT ĐƯỢC TIỀN RƠI, TÌM NGƯỜI TRẢ LẠI

           “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” đó là một nét đẹp văn hóa vô cùng đáng quý của nhân dân ta, cũng là nét đẹp của học sinh Trường THPT Cư M’gar. Đó chính là một trong những nội dung giáo dục được Nhà trường chú trọng, nhất là trong xã hội hiện nay khi mà nhiều người vì lòng tham, ích kỉ cá nhân đã làm nhiều chuyện bất chính để vụ lợi cho mình thì hành động đẹp đó lại càng vô cùng đáng trân trọng, biểu dương và ý nghĩa hơn nữa khi việc làm đó đến từ học sinh lớp 12 khi các em chuẩn bị rời ghế nhà trường ra với xã hội.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 03/4/2023, trên đường đi học về, đến đoạn đường đối diện cổng Trung tâm văn hóa huyện CưM’gar-số 148 đường Hùng Vương, hai em Phan Thị Hà Giang và Đặng Thị Ngọc Hậu đều là học sinh lớp 12 Trường THPT CưM’gar đã nhặt được số tiền khoảng 15 triệu đồng. Cầm số tiền lớn trong tay, các em nghĩ ngay đến người đánh rơi không khỏi lo lắng. Không chút đắn đo, hai em đã đến ngay cơ quan Công an huyện báo cáo, bàn giao số tiền trên và đề nghị Công an huyện tìm và trả lại người đánh mất.

Cho đến nay, Công an huyện vẫn đang xác minh tìm người đánh rơi để trả lại tài sản cho chủ nhân và chưa có kết quả.

 

Hai em Hà Giang và Ngọc Hậu trao tài sản nhặt được cho Công an Huyện

Khi được hỏi về nghĩa cử trên, Em Giang tâm sự: “Bản thân em là một học sinh được học tập, tu dưỡng, rèn luyện trong môi trường học đường, được thầy cô, gia đình hằng ngày dạy bảo là luôn phải trung thực, thật thà, nhặt được của rơi, phải trả lại người đánh mất. Khi nhặt được tiền, điều đầu tiên em nghĩ đến là chắc chắn người đánh rơi sẽ đang vô cùng lo lắng”. Bản thân các em cũng rất vui vì mình đã làm được việc có ý nghĩa.

Mỗi một tấm gương người tốt, mỗi một hành động đẹp đều rất đáng được tuyên dương, không phân biệt giá trị hiện vật nhiều hay ít. Việc làm của hai em Hà Giang và Ngọc Hậu là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi, biểu dương và là tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo. Qua đây cho thấy, Trường THPT CưM’gar đã làm tốt công tác giáo dục cho các em học sinh về những việc làm tốt, những hành động đẹp và ý nghĩa hơn cả là đã lan tỏa tới các học sinh và người dân. Điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho học sinh của nhà trường thực sự có hiệu quả./.

Công Luận