Kết quả Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” và tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” trên địa bàn huyện Cư M’gar năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2022, thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 17/01/2022 của UBND huyện về triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 trên địa bàn huyện CưMgar;  Kế hoạch số 437/KH-UBND ngày 21/07/2022 của UBND huyện về việc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” trên địa bàn huyện Cư M’gar năm 2022, trường THPT CưMgar  đã ban hành Kế hoạch số 18/2022/KH-CMG ngày 10 tháng 9 năm 2022, về việc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” năm 2022 trường THPT Cư M’gar. Mục đích của cuộc thi nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, góp phần nâng cao nhận thức về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia BHYT tự nguyện vì lợi ích của bản thân, gia đình và cộng đồng, chia sẻ những khó khăn, rủi ro giữa người không bị bệnh với người bệnh, hướng tới mục tiêu thực hiện BHYT toàn dân giai đoạn 2022 – 2025.

Hưởng ứng Cuộc thi, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia viết bài dự thi. Có 1863 bài dự thi cấp trường. Ban tổ chức Cuộc thi cấp trường đã trao giải thưởng cho 17 học sinh và 05 CB,GV,NV có bài dự thi xuất sắc.

Tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” cấp huyện năm 2022, trường THPT CưMgar đạt Giải Nhất tập thể; Giáo viên đạt 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích; Học sinh đạt 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 08 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể

Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện đánh giá cao về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của đơn vị trường THPT CưMgar. Bài dự thi cấp huyện của CB, GV, NV và học sinh trường THPT CưMgar được Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện nhận xét: Các phần trả lời chi tiết,  đã nêu rõ, trích dẫn được các điều luật của Luật BHYT, phân tích được các điểm có lợi khi mua BHYT của người dân. Có đối chiếu, so sánh để thấy được lợi ích của việc mua BHYT, đặc biệt các các vấn đề an sinh xã hội.

Bài dự thi của đơn vị trường THPT CưMgar không chỉ đạt chỉ tiêu về số lượng bài mà còn đạt chỉ tiêu về chất lượng. Đặc biệt, trong tổng số 16 giải cấp huyện trao cho đối tượng là học sinh thì trường THPT CưMgar đạt 13 giải.

Ban Tổ chức trao giải cho tập thể và các giải cá nhân cho trường THPT Cư M’gar

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo hiểm y tế” năm 2022 cấp trường và Tham gia dự thi cấp huyện đã giúp cho CB, GV, NV và học sinh nhà trường hiểu được những kiến thức cơ bản của pháp luật về BHYT, khẳng định những giá trị nhân đạo, tính nhân văn của chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; đồng thời chỉ rõ việc tham gia BHYT là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân.

Kết quả trên là một trong những thành tích của nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Nguyễn Thị Tây Thi